XU THẾ MUA SẮM TRỰC TUYẾN CỦA NGƯỜI VIỆT DỊP LỄ TẾT

XU THẾ MUA SẮM TRỰC TUYẾN CỦA NGƯỜI VIỆT DỊP LỄ TẾTshare

Thời gian đến ngày Tết Nguyên Đán chỉ còn tính theo ngày. Người người, nhà nhà tất tả, ngược xuôi mua sắm, chuẩn bị cho dịp lễ lớn nhất trong năm. Dịp lễ chính là khoảng thời gian các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) có cơ hội tạo những đột phá doanh thu cho mình nếu tận dụng hiệu quả, triệt để nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng Việt Nam. Vậy có quy luật nào cho nhu cầu tăng đột biến vào các ngày lễ hội này không? Nhu cầu có tăng là tăng như thế nào? 247Express sẽ trả lời câu hỏi này tổng quát, sơ lược qua các báo cáo nghiên cứu của Niesel và Iprice như sau nhé:

Lượt truy cập dịp lễ giảm

Các ngày Quốc lễ như Tết Nguyên Đán, Giải phóng miền Nam, Quốc Khánh,…lượt truy cập vào các trang TMĐT giảm mạnh đến 50% so với các ngày lễ khác. Vì các dịp nghỉ lễ lớn này, người Việt có xu hướng đi du lịch, ăn uống, giải trí,…nhiều hơn nhu cầu mua sắm. Lượt truy cập chủ yếu tăng mạnh vào khỏang 2 tuần trước các ngày lễ lớn. Riêng dịp Black Friday, lượt truy cập tăng mạnh đến 39%, do đây là cơ hội để người Việt săn sale của các nhãn hàng nước ngoài. 2 tuần trước kỳ nghỉ lễ lớn chính là cơ hội để các doanh nghiệp bung mạnh các chương trình marketing của mình.

Người Việt chuộng khuyến mãi vào khoảng thời gian nào?

Vào dịp cuối năm (tháng 11, 12), người Việt có xu hướng tiết kiệm chi phí mua sắm để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Vì vậy, các chương trình khuyến mãi là sự thu hút mạnh mẽ người mua trong khoảng thời gian này. Theo báo cáo nghiên cứu của Iprice, người Việt chuộng  khuyến mãi nhất vào dịp Black Friday, Giáng Sinh, ngày Giải phóng miền Nam (30/4) với các mặt hàng lần lượt là điện thoại, Grab/Uber, điện máy,…

Tết Nguyên Đán người Việt chọn quà gì?

Theo số liệu trên Google Trends, chỉ số tìm kiếm từ “ quà tặng” được tìm kiếm nhiều nhất vào các dịp lễ, Tết. Trong đó, “mứt tết” là sản phẩm được người Việt quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Thói quen tặng quà vào các dịp lễ, nhất là Tết Nguyên Đán, đã đẩy nhu cầu về quà tặng tăng cao vào các ngày cận Tết.

Vì vậy, thời gian cận lễ chính là thời điểm lý tưởng cho các doanh nghiệp TMĐT tung các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, quảng cáo lớn, là cơ hội để thu được lợn nhuận khủng từ nhu cầu tăng cao của người Việt.

                                                                                                           Nguồn: brandsvietnam.com

                                                                                                                      iPrice.vn

Khách hàng thân thiết

phone ic 26x26

Liên hệ ngay với 247Express để được tư vấn trực tiếp

Hotline: 1900 6980

truck ic

Bưu cục 247Express đã có mặt tại

63 tỉnh thành trong cả nước